CÂU CHUYỆN VỀ THƯƠNG HIỆU BEST WESTERN HOTELS
Khi được yêu cầu nêu tên 5 thương hiệu quản lý khách sạn hàng đầu thế giới đến từ Bắc Mỹ, thì một trong những tên tuổi được nhiều người am hiểu về du lịch nghỉ dưỡng và khách sạn liên tưởng đến sẽ là Best Western, bên cạnh những cái tên đã quá quen thuộc như Hilton, Hyatt, Marriott hay Wyndham.
Best Western Hotels & Resorts (BWH) là tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, có trụ sở lại Phoenix, Arizona, Mỹ. Tính đến hiện tại, BWH đang nằm trong Top 10 thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới. BWH đang quản lý các thương hiệu danh tiếng như World Hotels, Best Western Premier, Vĩb, Glõ, Sadie, SureStay,… Hiện tại BWH đang sở hữu khoảng 4700 khách sạn và khu nghỉ dưỡng với gần 400.000 phòng tại hơn 90 quốc gia trên toàn cầu.
TÓM TẮT LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BEST WESTERN HOTELS
BWH khởi đầu vào những năm sau Thế chiến thứ 2. Vào thời điểm đó, hầu hết các khách sạn đều là bất động sản đô thị lớn hoặc là các khách sạn gia đình nhỏ hơn. Ở California, một mạng lưới các khách sạn độc lập bắt đầu giới thiệu lẫn nhau cho khách du lịch, nhằm tối đa hóa tệp khách hàng. “Hệ thống giới thiệu “nhỏ và không chính thức này chính là tiền thân và là cơ sở để phát triển thành thương hiệu khách sạn Best Western hiện đại do MK Guertin thành lập năm 1946.
Cái tên “Best Western” bắt nguồn từ thực tế là hầu hết các khách sạn ban đầu của chuỗi nằm ở phía tây sông Mississippi ở Hoa Kỳ. Đến năm 1962, Best Western là thương hiệu có dịch vụ đặt phòng khách sạn duy nhất trên toàn nước Mỹ. Và vào năm 1963, đây là thương hiệu khách sạn lớn nhất trong ngành với 699 khách sạn thành viên và 35.201 phòng.
Lịch sử hình thành, thay đổi nhận diện thương hiệu và mở rộng thương hiệu của BWH
MỘT SỐ DẤU MỐC NỔI BẬT CỦA BWH
- Năm 1946: Thành lập thương hiệu Best Western tại Hoa Kỳ.
- Năm 1964: Bắt đầu mở rộng hoạt động kinh doanh ra thế giới, khởi đầu tại Mexico.
- Năm 1966: M.K. Guertin nghỉ hưu, một trong 7 giám đốc sẽ được bầu lên để lãnh đạo tập đoàn. Ngoài ra trong năm này, Best Western còn mở rộng các dịch vụ như: Mở dịch vụ miễn phí trung tâm đặt phòng mới cho nhóm khách hàng doanh nhân, các đại lý và khách phổ thông thông qua việc thỏa thuận hợp tác với American Express. Thiết lập tie-in với các hãng hàng không để nghiên cứu về các thị trường du lịch.
- Năm 1975: Tập đoàn bắt đầu tiến tới thị trường các quốc gia như: Australia, NewZeland.
- Năm 1977: Chính thức đổi khẩu hiệu từ “chuỗi nhà nghỉ lớn nhất thế giới” sang “chuỗi khách sạn lớn nhất thế giới”
- Từ năm 1978 – 2000: Ra mắt hàng loạt các quốc gia trên thế giới: Hy Lạp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Na Uy…
- Năm 2001: Đặt trụ sở chi nhánh tại Bangkok, Thái Lan.
- Năm 2002: Chính thức đánh dấu tên tuổi BWH tại Châu Á và châu Âu với tên gọi Best Western Premier.
- Vào tháng 2 năm 2019: BWH mua lại WorldHotels giúp tập đoàn bổ sung thêm 360 khách sạn và 81.248 phòng cho thương hiệu của mình. Trước động thái của ông lớn này có thể thấy khát vọng và tầm nhìn muốn mở rộng và thống lĩnh thị trường trong ngành này.
Ý NGHĨA THƯƠNG HIỆU VÀ LOGO CỦA BWH
Ý nghĩa của tên thương hiệu Best Western thể hiện ở chính tên gọi của nó: Best Western – tốt nhất phương Tây. Tên gọi tưởng chừng đơn giản với ý nghĩa ngắn gọn, xúc tích nhưng lại ẩn chứa vô vàn thông điệp:
- Đây là sự lựa chọn tốt nhất dành cho khách hàng.
- Phục vụ chuyên nghiệp với chất lượng dịch vụ hàng đầu, tốt nhất tại Phương Tây nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.
- Luôn luôn dẫn đầu và không ngừng làm mới bản thân để trở thành phiên bản tốt nhất.
- Tinh tế nhất, hiện đại nhất, mang đến trải nghiệm đáng nhớ nhất.
Quá trình thay đổi logo thương hiệu Best Western – Hướng đến sự hiện đại, đơn giản và tinh tế
Việc thiết kế lại vào năm 2016 đã thay đổi phong cách hình ảnh BWH một lần nữa. Logo mới được lấy phông chữ mượt mà và bóng bẩy. Các đầu của chữ được uốn cong trông lạ mắt và vui tươi.
Đối với biểu tượng, nó bao gồm một vòng tròn màu xanh bóng với chữ “BW” màu trắng trong cùng một kiểu chữ trên đó. Điều này thể hiện ý nghĩa của sự nhất quán và trọn vẹn. Đây là phương châm hoạt động của Best Western – mang đến chất lượng và trải nghiệm tốt nhất dù ở bất cứ nơi nào trên thế giới.
HỆ THỐNG THƯƠNG HIỆU CON CỦA TẬP ĐOÀN BWH
Với mong muốn phục vụ tốt nhất cho mọi phân khúc khách hàng từ bình dân đến cao cấp, từ các khách hàng du lịch trải nghiệm đến nhóm khách doanh nhân. Tập đoàn BWH không ngừng mở rộng bộ sưu tập các thương hiệu của mình trong thời gian qua.
Tính đến hiện tại, tập đoàn BWH đang sở hữu danh mục 18 thương hiệu từ trung đến cao cấp và được biết đến rộng rãi. Các thương hiệu này được chia làm 3 phân khúc như sau:
Luxury | WorldHotels Luxury, WorldHotels Elite, Best Western Premier, BW Premier Collection, Vĩb, Sadie |
Upscale | WorldHotel Crafted, WorldHotels Distinctive, Best Western, BW Signature Collection, Best Western Plus, Glõ, Aiden, Excutive Residency. |
Economy | SureStay Hotel, SureStay Plus Hotel, SureStay Studio, SureStay Collection |
CÁC KHÁCH SẠN VÀ KHU NGHỈ DƯỠNG CỦA BEST WESTERN TẠI VIỆT NAM
Tại Việt Nam, BWH đang điều hành rất nhiều các khách sạn, đặc biệt là ở các thành phố du lịch nổi tiếng. Có thể kể đến như: Best Western Premier Indochine Palace Huế; Best Western Hòn Tằm Resort & Residence ở Nha Trang; Best Western Premier Saigon Kenton ở TP Hồ Chí Minh; Best Western Premier Sonasea Phú Quốc,…
Khách sạn Best Western Premier Indochine Palace Huế
Khu nghỉ dưỡng Best Western Premier Sonasea Phú Quốc
Và kế tiếp, Best Western sẽ đặt dấu ấn mới của mình tại vùng biển Hồ Tràm, Vũng Tàu. Đây là nơi sở hữu bãi biển đẹp hoang sơ, vị trí thuận lợi cách Tp. Hồ Chí Minh chỉ 2 giờ di chuyển. Nơi này sẽ là điểm đến lý tưởng cho cả gia đình để nghỉ dưỡng và tái tạo năng lượng. Bất cứ lúc nào cũng có thể đi đến đây mà không cần lên kế hoạch trước.
Dự án Charm Hồ Tràm Resort được quản lý vận hành bởi thương hiệu BW Premier Collection. Đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng và đầu tư chất lượng trong thời gian sắp tới.
⇒⇒ Thông tin về dự án căn hộ và biệt thự BW Premier Collection Charm Hồ Tràm ⇐⇐
Thông tin chi tiết về dự án Anh/chị vui lòng liên hệ: 0966 20 50 90
Thông tin hay